Select Menu

Giới Tính

Làm đẹp

Bênh nam giới

Mag Post 2

2 Column Post

Simple Post

Simple Post 2

New Carousel

Video Posts

» » » Bài thuốc dùng chanh tươi trị muộn trứng cá


Unknown 18:50 0

Như chúng ta biết chanh tươi là một loại quả có vị chưa thường dùng trong ăn uống nhưng đặc biệt quả chanh trị muộn trứng cá cực kỳ hiệu quả, sau đây là bài thuốc dùng trái chanh để trị muộn trứng cá mà Womenstoryday đã sưu tầm được.


Đặc trị mụn trứng cá bằng chanh tươi là phương pháp được hơn 98% phụ nữ chọn dùng khi có những “cục” mụn trứng cá đáng gét trên da mặt. Vậy phải làm như thế nào để trị những cục mụn cứng đầu này nhé.

Mụn trứng cá là một bệnh viêm da được gây ra bởi sự tích tụ dầu quá mức trong các tuyến bã nhờn dẫn đến sự tắc ngẵn và mụn trứng cá xuất hiện.
Chanh là loại quả phổ biến, tự nhiên và hoàn toàn không đắt đỏ mà công dụng rất hữu hiệu cho việc trị mụn trứng cá mà còn làm mờ các vết sẹo sau mụn.
Có rất nhiều cách thực hiện với chanh nhưng sau đây mình xin được đề cập đến 2 cách mà mình đã áp dụng rồi, rất hiệu quả đấy nhé. Cùng đi vài cách đặc trị mụn trứng cá bằng chanh tươi:

Mặt nạ bằng vỏ chanh tươi:

Vỏ chanh mang mùi hương dịu nhẹ, chúng chứa các thành phần axit tự nhiên giúp bạn nhanh chóng loại bỏ dầu thừa trên mặt, làm thông thoáng lỗ chân lông. Không những vậy vỏ chanh còn có tác dụng chữa lành vết thương hiệu quả.
Sau đây là cách bạn làm hỗn hợp mặt nạ từ vỏ chanh:


Sử dụng khoảng 10 quả chanh gọt lấy vỏ. sau đó đem phơi nắng cho đén khi phần vỏ hơi quăn lại và có mùi thơm nhẹ.
Xay nhuyễn vỏ chanh tươi thành bột sau đó thêm một ít nước cho chúng sền sệt đắp lên mặt.
Có thể chỉ đắp lên vùng bị mụn hoặc những nơi có nguy cơ bị mụn trứng cá.
Đắp lên mặt trong khoảng 10-20 phút sau đó rửa bằng nước lạnh. Nên thực hiện 1,2 lần/ tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Đặc trị mụn trứng cá với nước cốt chanh:


Nước cốt chanh chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng tẩy tế bào chết, làm se da, khô mụn, đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp da mịn màng.
Cách trị mụn với nước cốt chanh:
  • Là sach da mặt bằng nước ấm và lau khô.
  • Dùng nửa quả chanh để vắt lấy nước
  • Dúng tăm bông thấm nước cốt chanh thoa lên nốt mụn để qua đêm hoặc có thể thức dậy vào buổi sáng thoa lên vùng da bị mụn.
Ngoài cách sử dụng trực tiếp bạn cũng có thể trộn nước cốt chanh với các nguyên liệu khác tạo thành hỗn hợp trị mụn trứng cá hiệu quả:
1. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà tho lên mặt để khoảng 15 phút.
2. Nước cốt chanh, sữa tươi lạnh, bột vỏ cam hoặc bột yến mạch. Hỗn hợp mặt nạ này giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm da mịn màng, tươi trẻ. Các bạn lưu ý bôi tránh xa vũng mắt.
3. Nước cốt chanh, mật ong, sữa chua hoặc lòng trắng trứng: hỗn hợp này dành cho những bạn có làn da nhạy cảm. chúng không chỉ giúp điều trị trứng cá mà còn có tác dụng bảo vệ làn da của bạn.


Lưu ý:
– Khi sử dụng nước chanh trị mụn, bạn không nên cố gắng áp dụng thêm bất kỳ loại kem trị mụn hoặc thuốc trị mụn nào vì các thuộc tính có tính axit của nước ép chanh có thể phản ứng với các hóa chất trong kem trị mụn và gây phát ban da hoặc kích thích da.
– Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng nước cốt chanh, bạn sẽ phải thực hiện biện pháp này liên tiếp trong một vài ngày.
– Hầu hết mọi người áp dụng thường cho rằng thoa một mặt nạ mỏng nước ép chanh với các hỗn hợp khác lên da bị mụn là một ý tưởng tốt hơn.
– Đây là một phương pháp tự nhiên và bạn có thể áp dụng cho tất cả các vùng của làn da mặt tiền chứ không chỉ là khu vực mụn trứng cá.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Nhận xét