Select Menu

Giới Tính

Làm đẹp

Bênh nam giới

Mag Post 2

2 Column Post

Simple Post

Simple Post 2

New Carousel

Video Posts

» » » 10 cách từ thiên nhiên trị rụng tóc hiệu quả


Unknown 18:38 0


Rụng tóc là điều thường mắc phải ở những người cao tuổi nhưng đối khi bệnh này còn mắc phải ở những người còn trẻ, đặc biệt là chị em chúng ta, thông thường các bạn thường tìm đến các giải pháp như thuốc chống rụng tóc chính vì lẽ đó hôm nay Womenstoryday chia sẻ cho các bạn 10 cách từ thiên nhiên có thể ngăn ngừa và chữa khỏi bệnh này.

Dầu dừa


Dầu dừa cho tóc mái tóc óng mượt và chắc khỏe

Dầu dừa có nhiều công dụng trong làm đẹp, đặc biệt giúp mái tóc trở nên óng mượt và chắc khỏe vì trong dầu dừa chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết nuôi dưỡng mái tóc. Lấy dầu dừa thoa đều lên lên khắp da đầu rồi massage nhẹ nhàng từ chân tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem hiệu quả tốt không kém.
Dầu Oliu
Dầu oliu cũng là một thần dược làm đẹp với các tác dụng làm trắng và cho da mịn màng, tốt cho hệ tim mạch. Dầu oliu còn là một dược liệu quý giúp trị rụng tóc hiệu quả và giúp khắc phục tình trạng tổn thương do hóa chất làm đẹp tóc gây nên. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để hạn chế rụng tóc bằng cách dùng oliu như dầu xả sau khi gội đầu hoặc trộn với các loại dầu khác như dầu dừa, dầu mè..rồi thoa lên tóc sau đó gội sạch lại.

Nước trà
Nước trà có là trà xanh cũng có tác dụng tốt cho mái tóc. Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Dấm rượu táo

Dấm rượu táo kích thích mọc tóc

Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu rồi để khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.
Rau rền
Nếu bạn bị rụng tóc nhiều, hỹ ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Lô hội (Nha đam)

Uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày sẽ giúp bạn “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập cũng có thể ngăn ngừa rụng tóc. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, trong vòng 3 – 4 tháng để thấy hiệu quả tốt nhất.

Vừng tươi + nước vo gạo

Ngăn ngừa rụng tóc với hỗn hợp vừng và nước vo gạo

Hỗn hợp vừng tươi và nước vo gạo là cách ngăn rụng tóc khá hiệu quả. Bạn lấy 40 – 100 gam vừng tươi đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.
Trà xanh + chanh
Giảm tóc rụng bằng trà xanh là một biện pháp rất an toàn và hiệu quả. Vì trong trà xanh chứa catein có tách dụng rất tốt trong việc ngăn rụng tóc bằng cách cân bằng testosterone , một nội tiết tố giúp kích thích mọc tóc.

Bạn có thể hòa tan hỗn hợp gồm 5ml nước chanh cùng với 80ml nước trà xanh sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mái tóc, massage nhẹ nhàng rồi để trong vòng 20-30 phút . Gội lại bằng nước sạch, làm như vậy làm 1 tuần 2-3 lần sẽ giúp tóc giảm gãy rụng đáng kể.

Tiêu + hạt chanh

Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.
Sữa chua + lòng trắng trứng

Mặt nạ sữa chua và lóng trắng trứng cho mái tóc giảm gãy rụng

Bạn hãy dùng 1 lòng trắng trứng gà với 40ml sữa chua, đem trộn đều hỗn hợp này rồi thoa đều lên mái tóc, massage nhẹ rồi để trong 20p. Sau đó dùng nước sạch gội lại, làm như vậy 2-3 lần/ 1 tuần sẽ giúp tóc óng mượt hơn và giảm gãy rụng hiệu quả.


Bên cạnh việc áp dụng các cách trên, bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý với vitamin và khoáng chất đầy đủ, tránh căng thẳng và stress, hạn chế sử dụng các công nghệ làm đẹp tóc như uốn, duỗi nhuộm khi tóc có dấu hiệu xấu cũng là cách bảo vệ tóc tốt nhất. Chúc bạn thành công đẩy lùi chứng bệnh rụng tóc để có mái tóc đẹp chắc khỏe.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
This is the last post.

Nhận xét